1.2 ออกแบบการจัดการเรียนรู้


1.2 ออกแบบการจัดการเรียนรู้

ออกแบบการจัดการเรียนรู้ที่เน้น ผู้เรียนเป็นสำคัญ เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะ คุณลักษณะประจำวิชา คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และสมรรถนะที่สำคัญ ตามหลักสูตรกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ โดยมีการออกแบบการจัดการเรียนรู้ที่ผู้เรียนสามารถแก้ไขปัญหาในการจัดการเรียนรู้เรื่องการพัฒนาทักษะการการเขียนโปรแกรมแบบมีเงื่อนไข โดยใช้โปรแกรม Scratch ซึ่งจะทำให้ผู้เรียนมีกระบวนการคิดและค้นพบองค์ความรู้ด้วยตนเอง และสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้เรียนอยากเขียนโปรแกรมได้ด้วยตนเอง

การจัดการเรียนการสอน Onsite


ใช้ห้องเรียนออนไลน์ขับเคลื่อนการจัดการเรียนการสอน

ใช้ ClassDojo และ Google form ในการวัดผลประเมินผล

ใช้เกม Blooket นำเข้าสู่บทเรียน

การจัดการเรียนการสอน Online
ใช้ Google Meet ในการจัดการเรียนการสอน



Post a Comment

ใหม่กว่า เก่ากว่า