1.2 ออกแบบการจัดการเรียนรู้
ออกแบบการจัดการเรียนรู้ที่เน้น ผู้เรียนเป็นสำคัญ เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะ คุณลักษณะประจำวิชา คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และสมรรถนะที่สำคัญ ตามหลักสูตรกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ โดยมีการออกแบบการจัดการเรียนรู้ที่ผู้เรียนสามารถแก้ไขปัญหาในการจัดการเรียนรู้เรื่องการพัฒนาทักษะการการเขียนโปรแกรมแบบมีเงื่อนไข โดยใช้โปรแกรม Scratch ซึ่งจะทำให้ผู้เรียนมีกระบวนการคิดและค้นพบองค์ความรู้ด้วยตนเอง และสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้เรียนอยากเขียนโปรแกรมได้ด้วยตนเอง
การจัดการเรียนการสอน Onsite
ใช้ห้องเรียนออนไลน์ขับเคลื่อนการจัดการเรียนการสอน
ใช้ ClassDojo และ Google form ในการวัดผลประเมินผล
ใช้เกม Blooket นำเข้าสู่บทเรียน
การจัดการเรียนการสอน Online
แสดงความคิดเห็น